Latest Movie :

Sritanonchai Hahaha ศรีธนญชัย



เนื้อเรื่องย่อ

กาลครั้งหนึ่งยังมีสองสามีภรรยาอยู่กินด้วยกันมาอย่างมีความสุขเป็นเวลา หลายปี แต่กลับยังไม่มีบุตร “นางเหรา” ผู้เป็นภรรยาจึงปรึกษากับ “นายนันทา” สามีของตนว่าจะไปบนบานศาลกล่าวเพื่อขอทายาทไว้สืบสกุล

ในค่ำคืนนั้น นางเหราฝันว่าได้เห็นพระจันทร์ลอยเด่นอยู่ตรงหน้าได้คว้าเอามาถือไว้ พลันนางศรีก็ตกใจตื่นรีบปลุกสามีเล่าความฝันให้ฟัง รุ่งเช้านางได้ไปหาท่านสมภารที่วัดหมายให้ช่วยทำนายฝัน บังเอิญท่านสมภารออกไปฉันเพลนอกวัด สามเณรซึ่งเป็นผู้เฝ้ากุฏิจึงทำนายให้เองว่า นางจะให้กำเนิดบุตรชาย และเมื่อโตขึ้นเขาผู้นั้นจะได้เป็นยอดตลกหลวงผู้มีชื่อเสียง นางเหราดีใจรีบกลับไปบอกนายชัยสามี ครั้นท่านสมภารกลับมาได้ฟังเรื่องราวจากสามเณรก็ดุบอกว่าทำนายผิด เพราะลูกของเขาจะเป็นผู้มีสติปัญญาเฉลียวฉลาดเหนือคนทั้งปวงต่างหาก

เมื่อครบกำหนดคลอดนางเหรา กับนันทา ก็ได้ตั้งชื่อลูกว่า ศรีธนญชัย ซึ่งเป็นเด็กที่ช่างพูดช่างเจรจา เมื่อศรีธนญชัยโตขึ้นก็เป็นหนุ่มรูปงามได้พบรักกับศรีนวล โดยที่ฝ่ายพ่อกับแม่ของนางศรีนวลไม่ค่อยชอบศรีธนญชัยนัก จึงเรียกค่าสินสอดศรีนวลไว้แสนแพง แต่ด้วยความฉลาดแกมโกงบวกกับการเป็นนักตีความที่ฉลาดหลักแหลม ศรีธนญชัยจึงได้ศรีนวลมาเป็นภรรยา

ศรีธนญชัยได้ฉายาว่า “ตลกหลวง” บวกกับภูมิปัญญาแบบไทยๆ ที่ใช้ความได้เปรียบเสียเปรียบโดยไม่คำนึงถึงกฎเกณฑ์กติกา แต่อาศัยเพียงว่าใครไหวพริบดีกว่าก็ได้ไป ศรีธนญชัย..เป็นผู้มีชื่อเสียงเลื่องลือทางด้านสติปัญญา แต่ทำไมนะทำไม..เขาจึงกลับไม่ใช่คนน่าคบหา ความฉลาดของเขา..ไม่ได้ทำให้คนชื่นชมเขาหรอกหรือ.. มาดูสิว่า..ปฏิภาณและไหวพริบนั้น ทำให้เขารอดปลอดภัยมาได้อย่างไรกัน ชีวิตศรีธนญชัยมีทั้งด้านดีคือรู้จักใช้ปัญญา แต่อีกด้านหนึ่งใช้ความฉลาดของตนเอาเปรียบคนอื่น ไม่นึกถึงความผิดชอบชั่วดี สุดท้ายต้องรับกรรมที่ก่อไว้…?

ดูหนังออนไลน์ Sritanonchai Hahaha ศรีธนญชัย Part 1



ดูหนังออนไลน์ Sritanonchai Hahaha ศรีธนญชัย Part 2



Share this article :
 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. ดูหนังออนไลน์ฟรี HD | SiamMovieZone - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger